Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/673
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Yulan, Miss Mu | - |
dc.contributor.author | Janjai, Dr. Somchit | - |
dc.date.accessioned | 2019-02-28T07:25:50Z | - |
dc.date.available | 2019-02-28T07:25:50Z | - |
dc.date.issued | 2556-07-18 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/673 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาทักษะการสื่อสารภาษาไทยของนักศึกษาจีนที่ได้รับการจัดการเรียน การสอนโดยใช้รูปแบบการสอนภาษาเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จของบิลาช 2) เปรียบเทียบทักษะการสื่อสารภาษาไทยของนักศึกษาจีน ก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบการสอนภาษาเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จของบิลาช และ 3) ศึกษาความ พึงพอใจของนักศึกษาจีนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนตามรูปแบบการสอนภาษาเพื่อมุ่งความสำเร็จของบิลาช กลุ่มตัวอย่าง ในการวิจัยเป็นนักศึกษาจีนชั้นปีที่ 3 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ที่ศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนการสอนตามรูปแบบการสอนภาษาเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จของบิลาช จำนวน 6 แผน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบทดสอบทักษะการสื่อสารด้านการฟังและการพูด และ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาจีนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบการสอนภาษาเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จ ของบิลาช สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) นักศึกษาจีนร้อยละ 100 มีทักษะการสื่อสารภาษาไทยผ่านเกณฑ์เฉลี่ยร้อยละ70 ของคะแนน 2) ทักษะการสื่อสารของนักศึกษาจีนที่ได้รับการจัดการเรียนการสอนด้วยรูปแบบการสอนภาษาเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จของบิลาช หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) ความพึงพอใจของนักศึกษาจีนที่มีต่อการจัด การเรียนการสอนตามรูปแบบการสอนภาษาเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จของบิลาชอยู่ในระดับมาก | en_US |
dc.subject | ทักษะการสื่อสารภาษาไทย การฟังการพูดภาษาไทย นักศึกษาจีน รูปแบบการสอนภาษาเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จของบิลาช | en_US |
dc.title | การพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาไทยของนักศึกษาจีนโดยใช้รูปแบบการสอนภาษา เพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จของบิลาช The development of Thai language communication skills for Chinese students using Bilash’s Success-guided Language Instruction Model (B-SLIM) | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
20190228141923.pdf | 201.31 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.