Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/605
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorผู้่พิทักษ์กุล, จุฑารัตน์-
dc.date.accessioned2019-02-14T04:32:13Z-
dc.date.available2019-02-14T04:32:13Z-
dc.date.issued2557-05-30-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/605-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้เปIนงานวิจัยกึ่งทดลองเพื่อศึกษาผลของการใช" ซิปปาโมเดลในการจัดการเรียนการสอนแบบซิปปาต่อ สัมฤทธิ์ผลทางการเรียนและความพึงพอใจของนักศึกษาในรายวิชาการพยาบาลฉุกเฉินและสาธารณภัย กลุ่มตัวอย่างคือ นักศึกษา ชั้นปีที่ 3 จำนวน 57 คน ที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชาการพยาบาลฉุกเฉินและสาธารณภัย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ รูปแบบ การเรียนการสอนโดยยึดผู"เรียนเปIนศูนย์กลาง: โมเดลซิปปา (CIPPA Model) แบบสอบถามความพึงพอใจ แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบการวิเคราะห์ ความแปรปรวนแบบทางเดียว จากผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษากลุ่มทดลองมีคะแนนหลังทดสอบความรู้ สูงกว่ากลุ่มควบคุมและทำให้นักศึกษาเกิดการเรียนรู้เพิ่มเติมขึ้น และนักศึกษากลุ่มทดลองมีความพึงพอใจอยู่ระดับมากที่สุดen_US
dc.titleผลของการจัดการเรียนการสอนแบบซิปปาต่อสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนและความพึงพอใจ ของนักศึกษาในรายวิชาการพยาบาลฉุกเฉินและสาธารณภัย The Effects of Teaching-Learning Based on Cippa Model on Students’ Achievement and Satisfaction in Emergency and Disaster Nursingen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
20190214112428.pdf155.78 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.