Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/427
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ไวยโสภี, เอกชัย | - |
dc.contributor.author | สารแสน, ดวงสมร | - |
dc.contributor.author | วัชระธำรงกุล, กรนภา | - |
dc.date.accessioned | 2018-12-11T08:22:54Z | - |
dc.date.available | 2018-12-11T08:22:54Z | - |
dc.date.issued | 2558-03-30 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/427 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบฝึกอบรมครูเพื่อเพิ่มศักยภาพในการจัดทำหลักสูตรบูรณาการ ท้องถิ่น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบทดสอบความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรบูรณาการท้องถิ่นแบบประเมินคุณภาพ หลักสูตรบูรณาการท้องถิ่นด้านความเหมาะสมขององค์ประกอบหลักสูตร และแบบประเมินความพึงพอใจของครูผู้เข้ารับ การพัฒนาตามรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะครูในระดับประถมศึกษาในการพัฒนาหลักสูตรบูรณาการท้องถิ่น ในการจัดกระทำ และวิเคราะห์ข้อมูลผู้วิจัยได้วิเคราะห์ความถี่ และร้อยละ ผลการวิจัยพบว่ารูปแบบการฝึกอบรมที่พัฒนาขึ้นสามารถพัฒนาความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักสูตรบูรณาการ ท้องถิ่นมากกว่าร้อยละ 80 ในทุกด้านครูสามารถพัฒนาหลักสูตรบูรณาการท้องถิ่นมีองค์ประกอบในด้านต่าง ๆ ที่ประเมินโดย ผู้เชี่ยวชาญโดยมีผลประเมินอยู่ในระดับดีขึ้นไปในทุกองค์ประกอบและมีความพึงพอใจในรูปแบบการฝึกอบรมที่สร้างขึ้นของ ผู้วิจัยในทุกด้านมากกว่าร้อยละ 80 ซึ่งผลการวิจัยสะท้อนว่ารูปแบบการฝึกอบรมครูเพื่อเพิ่มศักยภาพในการจัดทำหลักสูตร บูรณาการท้องถิ่นมีประสิทธิภาพสูงในการพัฒนาครู | en_US |
dc.subject | รูปแบบการฝึกอบรม | en_US |
dc.subject | การพัฒนาครูระดับประถมศึกษา | en_US |
dc.title | การศึกษาการใช้รูปแบบการพัฒนาครูในระดับประถมศึกษาในการพัฒนา หลักสูตรบูรณาการท้องถิ่น | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
เอกชัย ไวยโสภี.pdf | 811.16 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.