Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/338
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ผดุลย์ศิลป์, อินทิพร | - |
dc.contributor.author | ศิริสุขโภคา, อุบลรัตน์ | - |
dc.date.accessioned | 2018-12-11T03:38:28Z | - |
dc.date.available | 2018-12-11T03:38:28Z | - |
dc.date.issued | 2560-09-28 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/338 | - |
dc.description.abstract | บทความนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลองโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องหินและ การเปลี่ยนแปลงของโลก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพ 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของ นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนและ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยเลือกแบบเจาะจง จำนวน 30 คน เครื่องมือในการวิจัย ได้แก่ เทคนิคปัญหาเป็นฐานร่วมกับบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องหินและการเปลี่ยนแปลงของโลก สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ผ่านการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 คน แบบประเมินดัชนีความสอดคล้องระหว่างข้อคำถาม กับวัตถุประสงค์ของแบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (IOC) และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน โดยผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนดังกล่าวได้ผลการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญมีค่า (xˉ =4.66,S.D.=0.28) และมีความเหมาะสม 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สูงกว่าอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 และ 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนมีค่า (xˉ =4.42,S.D.=0.57) จึงสรุปได้ว่า การเรียน การสอนรายวิชาวิทยาศาสตร์ ด้วยเทคนิคปัญหาเป็นฐาน ร่วมกับบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สามารถเพิ่มผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนได้จริง คำสำคัญ: บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยส | en_US |
dc.subject | บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เทคนิคปัญหาเป็นฐาน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | en_US |
dc.title | การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง หินและการเปลี่ยนแปลงของโลก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เทคนิคการสอนแบบปัญหาเป็นฐาน ร่วมกับบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กรณีศึกษาโรงเรียนวัดทัพหลวง (หลวงพ่อเกิดอุปถัมภ์) To Increasing Learning Achievement about stones and the change of the world. For the elementary students by using 6 techniques of problem based learning as well as Computer Assisted Lesson. The case study of Wattapluang School (patron by father Keid) | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
46.อินทิพร ผดุยศิลป1 และอุลรัตน์ ศิริสุขโภคา2.pdf | 849.41 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.