Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/326
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนิลขำ, นวลชนก-
dc.contributor.authorใจดี, มนัสนิต-
dc.date.accessioned2018-12-11T03:23:20Z-
dc.date.available2018-12-11T03:23:20Z-
dc.date.issued2560-09-28-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/326-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาเกมการศึกษา เรื่อง คำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยเกมการศึกษา เรื่อง คำศัพท์ภาษาอังกฤษ และ 3) ประเมิน ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเกมการศึกษา เรื่อง คำศัพท์ภาษาอังกฤษ เครื่องมือที่ใช้ คือ เกมการศึกษา เรื่อง คำศัพท์ ภาษาอังกฤษ แบบประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาและด้านเทคนิคและวิธีการ แบบทดสอบก่อนเรียน แบบทดสอบหลังเรียน และ แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัยนี้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/3 โรงเรียนอนุบาล กำแพงแสน ที่เรียนเรื่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษในภาคเรียนที่ 2/2559 จำนวน 29 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง สถิติที่ใช้ ในการวิจัย คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหามีความคิดเห็นต่อเกมการศึกษา ว่ามีคุณภาพอยู่ในระดับดี ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคและวิธีการมีความคิดเห็นต่อเกมการศึกษาว่ามีคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยเกมการศึกษาสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ นักเรียนมีความพึงพอใจต่อเกมการศึกษาโดยรวมอยู่ในระดับมากen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เกมการศึกษาen_US
dc.titleการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง คำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้เกมการศึกษา The Development of Learning Achievement of Grade 2 Students entitled “Vocabulary” using Educational Gameen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
40.นวลชนก นิลขํา1 และมนัสนิต ใจดี.pdf683.76 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.