Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/222
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | จิราภิญโญ, ปภัสรา | - |
dc.contributor.author | สิมาเลาเต่า, ไพศาล | - |
dc.date.accessioned | 2018-12-07T08:09:19Z | - |
dc.date.available | 2018-12-07T08:09:19Z | - |
dc.date.issued | 2559-03-31 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/222 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักภาษา 2) เพื่อหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 และ 3) หาความพึงพอใจต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยกำหนดกลุ่มประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนวัดทะเลบก อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม นักเรียน จำนวน 30 คน และเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักภาษา สำหรับนักเรียนชั้นประถม- ศึกษาปีที่ 2 ผลการวิจัยพบว่า บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนมีประสิทธิภาพ 87.78/82.44 และคะแนนทดสอบหลังเรียนของ นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สูงกว่าคะแนนทดสอบก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 นักเรียนมีความพึงพอใจต่อสื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องหลักภาษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โดยมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.51 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.58 ทำให้มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด | en_US |
dc.subject | บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน | en_US |
dc.subject | หลักการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC | en_US |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา ภาษาไทย | en_US |
dc.title | การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักภาษา เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรายวิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดทะเลบก โดยยึดหลักการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ปภัสรา จิราภิญโญ.pdf | 816.79 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.