Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/221
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorโพธิ์ทอง, สุนิสา-
dc.contributor.authorสิมาเลาเต่า, ไพศาล-
dc.date.accessioned2018-12-07T08:07:32Z-
dc.date.available2018-12-07T08:07:32Z-
dc.date.issued2559-03-31-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/221-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง วรรณะสีกับงานทัศนศิลป์ 2) เพื่อหา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยใช้เครื่องมือในการวิจัย คือ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง วรรณะสีกับงานทัศนศิลป์ กับกลุ่ม ตัวอย่างที่ได้จากการเลือกแบบเจาะจงจากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 30 คน ผลการวิจัยพบว่าบทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน เรื่อง วรรณะสีกับงานทัศนศิลป์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.11/84.67 ผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนของนักเรียนภายหลังได้รับการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสูงกว่าก่อนได้รับการเรียนอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 นักเรียนที่ได้รับการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมี ค่าเท่ากับ 4.67 และมีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.56 จึงสรุปได้ว่า บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง วรรณะสีกับงาน ทัศนศิลป์ สามารถเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาทัศนศิลป์ของนักเรียนได้en_US
dc.subjectบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนen_US
dc.subjectทัศนศิลป์en_US
dc.subjectรูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดของกานเยen_US
dc.titleการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง วรรณะสีกับงานทัศนศิลป์ เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรายวิชาทัศนศิลป์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดทะเลบก โดยยึดรูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดของกานเยen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
สุนิสา โพธิ์ทอง.pdf871.23 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.