Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/162
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ทองเถื่อน, นิติรุจน์ | - |
dc.contributor.author | สิกเสน, สุมาลี | - |
dc.date.accessioned | 2018-12-07T03:04:54Z | - |
dc.date.available | 2018-12-07T03:04:54Z | - |
dc.date.issued | 2561-03-29 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/162 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1 ) เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การเจริญเติบโตและ การสร้างเสริมสุขภาพ ร่วมกับเทคนิคการเรียนรู้แบบเพื่อคู่คิด 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหนองปากโลง จำนวน 20 คน โดยวิธีการคัดเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอนที่พัฒนาขึ้น 2) แบบทดสอบก่อนเรียนและแบบทดสอบหลัง และ 3) แบบประเมินความพึงพอใจ ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการประเมินคุณภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยผู้เชี่ยวชาญจำนวน 3 ท่าน อยู่ในระดับมากที่สุด ( X = 4.55, S.D. = 1.04) 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด ( X = 4.41, S.D. = 0.47) | en_US |
dc.subject | บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เทคนิคการเรียนรู้แบบเพื่อนคู่คิด ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | en_US |
dc.subject | เทคนิคการเรียนรู้แบบเพื่อนคู่คิด | en_US |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | en_US |
dc.title | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชาสุขศึกษาและพละศึกษา เรื่อง การเจริญเติบโต และการสร้างเสริมสุขภาพ ร่วมกับเทคนิคการเรียนรู้แบบเพื่อนคู่คิด | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
นิติรุจน์ ทองเถื่อน.pdf | 716.12 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.