Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/153
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | บูชาพิมพ์, วุฒิชาติ | - |
dc.contributor.author | ใจดี, มนัสนิต | - |
dc.date.accessioned | 2018-12-07T02:47:43Z | - |
dc.date.available | 2018-12-07T02:47:43Z | - |
dc.date.issued | 2561-03-29 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/153 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนออนไลน์ วิชาคอมพิวเตอร์ 2) หาประสิทธิภาพของบทเรียนออนไลน์ วิชาคอมพิวเตอร์ 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนออนไลน์ วิชาคอมพิวเตอร์ร่วมกับ การเรียนรู้แบบ NHT และ 4) หาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนออนไลน์ วิชาคอมพิวเตอร์ร่วมกับการเรียนรู้ แบบ NHT กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนคงทองวิทยา จำนวน 30 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ บทเรียนออนไลน์ แบบประเมินคุณภาพของบทเรียนออนไลน์ด้านเนื้อหาและด้านเทคนิคและ วิธีการ แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ผลการวิจัย พบว่า บทเรียนออนไลน์ วิชาคอมพิวเตอร์มีคุณภาพด้านเนื้อหาและด้านเทคนิคและวิธีการอยู่ในระดับดีมาก บทเรียนออนไลน์ วิชาคอมพิวเตอร์มีค่า ประสิทธิภาพเท่ากับ 1.94 โดยการหาประสิทธิภาพของเมกุยแกนส์ คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญ ที่ระดับ .05 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อบทเรียนออนไลน์และการเรียนแบบ NHT อยู่ในระดับมาก | en_US |
dc.subject | การเรียนรู้แบบ NHT | en_US |
dc.subject | บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน | en_US |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | en_US |
dc.title | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้บทเรียนออนไลน์ร่วมกับการเรียนรู้แบบ NHT | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
วุฒิชาติ บูชาพิมพ์.pdf | 724.74 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.