Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1019
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorBorisut, Jirayu-
dc.contributor.authorJaidee, Manutnit-
dc.contributor.authorจิรายุ บริสุทธิ์-
dc.contributor.authorมนัสนิต ใจดี-
dc.date.accessioned2021-05-17T04:42:17Z-
dc.date.available2021-05-17T04:42:17Z-
dc.date.issued2020-07-09-
dc.identifier.citationกระทรวศึกษธิการ. (2551) ตัวชี้วัดละกระการเรียนรู้แกนกลาง กลุ่มสทระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโสยี ตาม หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551. ตันมื่อ 28มีนาคม 2562 จาก https://drive.google.comv/ile/d/0B9156kidmmJe5em9mOXal.5vfjg/vew-
dc.identifier.citationจตุพร เสื่อนกฐิน 0257. การเรียนแบนผมผแทน. ค้นเมื่อ 24 มีนาคม 2563. จาก htp/wwwgotrknow.ory/post/56375-
dc.identifier.citationถนอมพร (ตันพิพัฒน์) เลาหารัสแสง.(2545). Designing c-Lcaming หลักการออกแบบและกรสร้างเว็บเพื่อการเรียน การสอน. (พิมพ์ครั้งที่ 1). เชียงใหม่: มหาวิทยาลัยเชียงใหม่.-
dc.identifier.citationทิศนา แขมมณี. (2562). ศาสตร์การสอน : องค์ความรู้เพื่อการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ. (พิมพ์ครั้งที่ 23) กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.-
dc.identifier.citationวรกมล พูลลาภวิวัฒน์ และมนัสนิต โจดี. (2562). การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่อง โปรแกรม Microsoft Word 2010 ร่วมกับการเรียนรู้แบบเทคนิคผสมผสาน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนขั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสุพรรณภูมิ. การประชุมวิซาการระดับชาติการจัดการเทศโนโลยีและนวัตกรรม ครั้งที่ 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม, 302-309.-
dc.identifier.citationวิลาวัลย์ โพธิ์ทอง. (2561) เทคโนโลกับการเรียนรู้ตลอดชีวิตของครู. Joumal of Community Development (Humanities and Social Sciences) Research, 11 (2), 18-26.-
dc.identifier.citationเศณวี ฤกษ์มงคล. (2560), การจัดการเรียนรู้แบบผสมผลาน (Blended Learning) วิซานวัตกรรมและเทคโนโลยี การศึกษา. การประชุมวิชาการมหาวิทยาสัยเทคโนโลยีราซมงคลครั้งที่ 9 และการประชุมวิซาการนานาชาติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลครั้งที่ 8. สาซามนุษยศาสตร์ สังคมวิทยาและการศึกษา, 838 - 853.-
dc.identifier.citationสำราญ ไผ่นวล. (2555). รายงายการวิจัยเรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจในวิธีสอนวิชา สำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ด้วยวิธีการเรียนแบบร่วมมือกิจกรรมแบบเพื่อนคู่คิด. มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต.-
dc.identifier.citationสุพัชธิตา แช่ฉั่วและอุไรวรรณ ครีไชยเลิศ. 2562) การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแฮนิเมซัน 2 มิติ วิชา วิทยาศาสตร์ร่วมกับการเรียนแบบผสมผสานสำหรับนักเรียนขั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนท่าเรือพิทยาคม. การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 11 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม จังหวัดนครปฐ., 178-2186.-
dc.identifier.citationอนุชา สะเล็ม. (2560) การประยุกต์ใช้ E-Learning ในกระบวนการเรียนการสอน. สารนิพนธ์วิทยาศาสตมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาสัยเทศโนโลยีบริหารธุรกิจมีนบุรี.-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1019-
dc.description.abstractThe purposes of this research were to 1) develop e-learning in using Microsoft Word cooperate with blended learning based on the efficiency criteria 80/80, 2) compare the learning achievement before and after studied with e-learning in using Microsoft Word cooperate with blended learning, and 3) study the satisfaction of the students on e-learning in using Microsoft Word cooperate with blended learning. The target group was 30 students in grade 6 students of Ban Nong Salaeb School. The tools used in this research were the learning plans, the e-learning, the learning achievement test, the exercise, and the satisfaction questionnaire. The data were analyzed by mean, standard deviation, and dependent t-test. The research findings showed that 1) e-learning in using Microsoft Word consisted of 3 lessons; elearning has a quality of content, technique and methodology were at a high level and the effectiveness of the e-learning was 92.83/80.89 according to the criteria 80/80, 2) the average of the post-test score was higher than the pretest score with the statistical significance level at .05, and 3) the satisfaction of the students on the e-learning and blended learning was at a high level.en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)พัฒนาบทเยนอีเลิร์นนิ่งเรื่อง การใช้งานไมโครชอฟท์เวิร์คร่วมกับการจัดการ เรียนรู้แบบผลมผสานให้มีประสิทธิภ าพ 80/80 2) เปรียบเหียบผลลัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียน ด้วยบทเรียนอีสิร์นนิง เรื่อง การใช้งานไมโครซอฟท์วิร์ตร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบผลมผสาน และ3) ศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีต่อเทเรียนอีลิร์นนิ่ง เรื่อง การใช้งานไมโครซอฟท์เวิร์ตร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองแสลบ จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยไต้แก่ แผนการจัดการ เรียนรู้ บทเรียนอีเสินนิ่ง แบบวัดผลสัฤทธิ์ทางการเรียน แบบฝึกหัด และแบบสอบถามความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเปียงเบนมาตรฐาน และ t-test dependent ผลงานวิจัย พบว่า 1) บทเรียนอีเสิร์นนิง เรื่อง การใช้งานไมโครซอฟท์เวิร์ดประกอบด้วยเนื้อหา จำนวน 3 หน่วย บทเรียนอีสิร์นนิงมีคุณภาพด้านนื้อหา ด้านทคนิคและวิธีการอยู่ในระดับมาก และประสิทธิภาพเท่ากับ 92.83/80.89 เป็นไป ตามกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) คะแนนนฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทงสถิติที่ระดับ.05 และ 3) ความพึง พอใจของนักเรียนที่มีค่อบทเรียนอีเสิร็นนิ่ง และการเรียนรู้แบบผสมผสานโดยรวมอยู่ในระดับมาก-
dc.publisherNakhon Pathom Rajabhat Universityen_US
dc.subjecte-learningen_US
dc.subjectLearning Achievementen_US
dc.subjectBlended Learningen_US
dc.titleThe Development of e-learning in Using Microsoft Word Cooperate with Blended Learning for Develop Learning Achievement of Grade 6 Students Ban Nong Salaeb Schoolen_US
dc.titleการพัฒนาอีเลิร์นนิงเรื่อง การใช้งานไมโครซอฟท์เวิร์ดร่วมกับการเรียนรู้แบบผสมผสาน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองแสลบ-
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 12th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
11.pdf348.76 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.